Đồng phục là các bộ trang phục được trang bị cho các thành viên khi tham gia vào các hoạt động của tổ chức nào đó. Đối với doanh nghiệp đồng phục cũng là một phần văn hóa doanh nghiệp. Mặc đồng phục thể hiện sự chăm chút đầu tư của doanh nghiệp đối với người lao động và là yêu cầu phải tuân theo nội quy thống nhất của tổ chức.
Điểm nổi bật của việc mặc đồng phục giúp tổ chức xây dựng hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp trong mắt đối tác, khách hàng. Ngoài ra còn có một số lí do khác mà doanh nghiệp nên chú ý. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp nhà quản lí có cái nhìn tổng quát hơn về lợi ích mà việc mặc áo đồng phục mang lại.
1.Tạo cảm giác tự tin 2.Tạo sự thống nhất, chuyên nghiệp và đẳng cấp 3.Tiết kiệm thời gian và tiền bạc 4.Tạo cảm giác hãnh diện tự hào 5.Tạo ấn tượng đẹp hơn so với các công ty cùng ngành 6.Tạo tinh thần đội nhóm, xây dựng tình đoàn kết 7.Thu hút nhiều khách hàng mới 8.Thu hút nhiều nhân viên tiềm năng 9.Quảng cáo với chi phí thấp 10.Tạo cảm giác bình đẳng |
1/ Tạo cảm giác tự tin
Đối với các ngành dịch vụ, việc mặc đồng phục là điều hầu như không thể thiếu.Đồng phục đẹp sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc của nhân viên. Bản thân nhân viên họ mong muốn được trang bị quần áo đồng phục thật thoải mái, tiện dụng, chỉn chu và đẹp tạo cảm giác tự tin, năng động hơn khi làm việc. Trang bị đồng phục đẹp, cao cấp cho thấy doanh nghiệp quan tâm và chăm sóc tốt cho cuộc sống của người lao động chính vì vậy mà thúc đẩy sự tận tụy ,nhiệt huyết và tạo ra tính sáng tạo trong công việc của nhân viên.
2/ Tạo sự thống nhất, chuyên nghiệp và đẳng cấp
Đồng phục thể hiện sự thống nhất trong cơ cấu tổ chức lớn mạnh. Mỗi bộ phận, cấp bậc đồng phục ít nhiều sẽ có sự khác biệt song đều quy tụ ở những điểm chung mang đặc điểm nổi bật, riêng biệt của công ty. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp và quy mô. Những bộ đồng phục đẹp, sang trọng còn thể hiện sự đẳng cấp vượt trội trong hình ảnh cũng như tổ chức cho doanh nghiệp.
3/ Tiết kiệm thời gian và tiền bạc
Có đồng phục nhân viên của bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian trước gương để chọn lựa quần áo mỗi sáng, hoặc phải đắn đo suy nghĩ và tốn nhiều tiền bạc mua sắm trang phục công sở. Đây cũng là một cách thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của doanh nghiệp đối với người lao động nhất là trong những giai đoạn kinh tế khó khăn này.
4/ Tạo cảm giác hãnh diện tự hào
Đối với những công ty, tổ chức có quy mô lớn, việc mặc đồng phục công sở sẽ tạo cho nhân viên cảm giác hãnh diện tự hào khi được là một thành viên của tổ chức. Từ đó nhân viên sẽ có khuynh hướng giữ gìn văn hóa doanh nghiệp tốt hơn.
5/ Tạo ấn tượng đẹp hơn so với các công ty cùng ngành
Qua bộ đồng phục đẹp, bắt mắt thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng được nhận biết và tạo ấn tượng tốt đẹp, gây thiện cảm đối với khách hàng.
6/ Tạo tinh thần đội nhóm, xây dựng tình đoàn kết
7/ Thu hút nhiều khách hàng mới
Hãy thử nghĩ về việc có bao nhiêu người sẽ nhìn thấy nhân viên của bạn với bộ đồng phục công ty trong những hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Tất cả họ là tác nhân khiến khách hàng nhìn thấy và chú ý đến công ty bạn mà nhờ đó việc kinh doanh phát triển hơn.
8/ Thu hút nhiều nhân viên tiềm năng
Không chỉ thu hút được khách hàng chú ý đến thương hiệu của mình, đồng phục đẹp tạo cảm giác chuyên nghiệp, đáng tin cậy còn thu hút nhiều ứng cử viên muốn được tuyển dụng. Vì vậy bạn có cơ hội chọn được nhiều nhân viên giỏi.
9/ Quảng cáo với chi phí thấp
Thay vì quảng cáo thương hiệu trên báo chí, truyền thông, thì quảng cáo qua hình ảnh các nhân viên trong bộ đồng phục đặc trưng cho thương hiệu là một hình thức quảng bá vô cùng tiết kiệm và hiệu quả. Chính các nhân viên sẽ mang thương hiệu công ty bạn đi khắp nơi. Hãy làm một phép tính đơn giản. Mỗi nhân viên sẽ đến những đâu, họ gặp gỡ những ai và bao nhiêu người nhìn thấy họ mỗi ngày và bạn có bao nhiêu nhân viên. Bạn sẽ thấy sự lan truyền có hiệu quả như thế nào.
10/ Tạo cảm giác bình đẳng
Đồng phục mang đến sự giống nhau ở vẻ ngoài, không có sự phân biệt giàu nghèo, đẹp xấu, tạo môi trường bình đẳng công bằng giữa các nhân viên.Bên cạnh việc chú trọng nâng cao, cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ kinh doanh thì hình ảnh và văn hóa công ty là điều không thể không quan tâm. Đặc biệt, việc đầu tư trang bị đồng phục nhận diện thương hiệu là việc cần thiết đối với một doanh nghiệp lớn mạnh. Qua những chia sẻ trên chắc hẳn quý công ty, cơ quan có thể tìm được cho mình câu trả lời thỏa đáng cho sự cần thiết của đồng phục và tại sao bạn nên mặc đồng phục trong kinh doanh, tổ chức cũng như các sự kiện mang tính xã hội.
Chia sẻ bài viết: